Hướng dẫn nhận,trả và sửa thông tin phòng
Sau khi bạn đã nhận được những đơn đặt phòng từ khách hàng việc tiếp theo của bạn là giúp khách hàng nhận phòng khi khách hàng tới. Trả phòng khi khách hàng ra về và hủy đơn đặt phòng nếu khách hàng không còn nhu cầu đạt.

Để xử lý các nghiệp vụ trên với Booking & Services bạn làm theo hướng dân dưới đây:

Bước 1: Tới phân hệ Lễ tân
le-tan-8.png

Bước 2: Xử lý các nghiệp vụ
Đầu tiên bạn nhấn chọn chuột phải tại phòng cần xử lý.
le-tan-9.png

1) Nhận phòng
Trên màn hình sẽ hiển thị cho những thông tin về đơn đặt phòng, bạn cần kiểm tra chính xác các thông tin khách hàng và dịch vụ đang cung cấp và nhấn Nhận phòng để hoàn tất thao tác này.
le-tan-10.png

2) Trả phòng
Khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn khi đã sử dụng hết thời hạn nghiệp vụ của bạn là giúp khách hàng trả phòng. Tại đây ban chỉ cần chọn Trả phòng để trạng thái về màu da cam vậy là bạn đã hoàn thành xong nghiệp vụ trả phòng.

3)  Xem /hiệu chỉnh
Nếu cần chỉnh sửa các thông tin đơn đặt phòng bạn chỉ cần nhấn chọn chuôt phải vào phòng cần xử lý và chọn Xem /hiệu chỉnh
Xem/ hiệu chỉnh bạn cần sử dụng khi cần in hóa đơn cho khách hàng.
le-tan-11.png

Khi in hóa đơn bạn chỉ cần chọn Lưu và in để in ra hóa đơn thanh toán cho các khách hàng trả phòng.

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn xử lý các nghiệp vụ theo yêu cầu. Chúc các bạn thành công!