Làm việc online hay làm việc ở bất cứ đâu có mạng internet đã là khái niệm rất quen thuộc trong thời đại hiện nay.
Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh như trong thời điểm này nhiều công ty doanh nghiệp đã phải đóng cửa để các nhân viên của mình làm việc tại nhà.
Vậy làm thế nào để công việc online vẫn đạt được hiệu quả và thông tin thông suốt?
Hôm nay EPS sẽ chia sẻ cho các bạn một số phương pháp làm việc online hiệu quả.
1) Skype
- Skype là một trong những ứng dụng chat video, gọi điện thoại và gửi tin nhắn miễn phí phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều người sử dụng, trên nhiều nền tảng từ máy tính cho đến các thiết bị di động.
- Với Skype, người dùng có thể thoải mái tham gia các cuộc trò chuyện, chat nhóm, chèn biểu tượng cảm xúc, chia sẻ tập tin, hình ảnh ngay trên giao diện khi trò chuyện.
Không chỉ vậy, Skype còn cung cấp cho người dùng khả năng tạo cuộc họp trực tuyến để dễ dàng trao đổi công việc.
Ngoài ra, khả năng quản lý nhóm người dùng, danh bạ, thêm các liên lạc yêu thích cực kỳ mạnh mẽ giúp người dùng tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.
2) EPS (Ecompany Platform Solution )
- Đầu tiên EPS sẽ giúp bạn có được công cụ để giúp bạn truyền thông nội bộ.
- Đơn giản dễ sử dụng, giống như mạng xã hội thu nhỏ gói gọn trong công ty
- Mọi thông tin được thông báo sẽ được gửi đến từng tài khoản của nhân sự, giúp mọi người nhanh chóng nắm bắt các thông tin được thông báo.
- Và yếu tố quan trọng nhất đó chính là nguồn thông tin của doanh nghiệp luôn chính thống, luôn theo một nguồn thông tin duy nhất.
- Tiếp theo là ứng dụng Calendar
- Mỗi nhân sự sẽ có công cụ để lên lịch triển khai công việc của mình.
- Thông báo nhắc tới thời gian làm việc của từng công việc đã được lên lịch, từ đó giúp cho mỗi nhân sự tránh tính trạng bị quên việc.
- Các đội nhóm sẽ nắm bắt được công việc chung của cả nhóm để phối hợp triển khai theo kế hoạch.
- Quản lý sẽ biết được công việc của nhân sự, đội nhóm sẽ được làm vào thời gian nào, từ đó bám sát được mục tiêu của công ty.
- Khi mỗi nhân sự biết được công việc đã được lên kế hoạch lúc đó mọi nhân sự sẽ tự chủ động cho công việc của mình.
- Ứng dụng Drive
- Lưu trữ tài liệu, giúp doanh nghiệp triển khai đào tạo, huấn luyện và cung cấp tài liệu chính thống cho toàn bộ thành viên trong doanh nghiệp. Đồng thời chú trọng đến sự phân quyền để bảo vệ tài sản số của doanh nghiệp
- Ứng dụng Email
- Chỉ cần sử dụng một tài khoản email để giao tiếp với khách hàng.
- Các email đển sẽ được tự động phân bổ về cho nhân viên đang phụ trách giúp bạn biết được email gửi đến cho ai thuộc phòng ban nào.
- Khi ai đó trả lời khách hàng, công cụ Email sẽ cho biết được email được gửi đi từ tài khoản nhân sự nào trong công ty.
- Với việc sử dụng chung một email như vậy sẽ giúp bạn không phải quản lý nhiều tài khoản email một lúc, từ đó việc giao tiếp của anh chị với khách hàng thông qua email sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn.
- Ứng dụng Customer
- Giúp doanh nghiệp có thể lưu lại thông tin khách hàng với số lượng lớn nhanh chóng và rất đơn giản để quản lý.
- Nắm bắt được tình trạng khách hàng đang có của công ty.
- Công việc bán hàng của đội nhóm sẽ được thể hiện thông qua tình trạng khách hàng của đội sales đang quản lý.
- Tình hình kinh doanh của các đội sales sẽ được nhìn thấy trực tiếp thông qua các đơn hàng của đội nhóm sales mang lại. Đánh giá được tình trạng làm việc của từng nhân sự trong đội sales đó.
- Người quản lý có thể tổng hợp nhanh được các dữ liệu và cho ra một báo cáo kết quả về tình hình kinh doanh của cả công ty bất kỳ lúc nào mà không cần báo cáo từ nhân sự.