Danh mục tin tức
Mark Cuban: Lỗi kinh doanh phổ biến mà 90% doanh nhân mắc phải 10:44, 01/11/2017
"Mark Shark Tank" - ngôi sao trong giới tài chính Mark Cuban khuyên các doanh nhân nếu muốn công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, hãy quên lời khuyên kinh doanh: “Đừng bao giờ trả lời không”.

ecompany-mark-cuban-doanh-nhan.png
Mark Cuban là một tỷ phú người Mỹ khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Nhờ tài năng kinh doanh hiện tại ông sở hữu khối tài sản kếch xù. Sinh ra trong một gia đình nghèo, cậu bé Mark Cuban ngày nào còn đi gõ cửa từng nhà để bán đồ vặt, sau nhiều cố gắng, giờ đây đã trở thành một trong những tỷ phú xuất sắc của thế giới. Hiện tại, Mark Cuban là doanh nhân, nhà đầu tư, nhà sản xuất phim người Mỹ, là chủ sở hữu của đội bóng rổ NBA’s Dallas Mavericks với khối tài sản hơn 3 tỷ USD.
------------
Một tỷ phú doanh nhân từng viết trong một bài đăng blog năm 2011 rằng: "Đúng vậy, tôi chưa bao giờ từ chối ai". Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời bạn, có lẽ bạn đã từng nghe thấy câu nói: "Đừng bao giờ đưa ra câu trả lời “'không” cho một câu hỏi”. Tuy nhiên, theo Mark Cuban , quan niệm này đối với kinh doanh là hoàn toàn sai lầm.
"Tôi cố gắng bán những sản phẩm và dịch vụ tốt. Nếu tôi bán bất kỳ sản phẩm nào cho ai đó và họ nói “không”, tôi sẽ luôn luôn hỏi lý do của họ", người bắt đầu chỉ với 60 đô la trong túi trước khi kiếm được hàng tỉ đô la cho biết. Mark Cuban thích hỏi những điều khách hàng không thích về sản phẩm và nếu không đồng ý với ý kiến của họ, ông sẽ không làm gì cả và xem những gì sẽ xảy ra.
Nếu khách hàng phản ứng tiêu cực với những nỗ lực của bạn, hãy làm như vậy. Ở một số điểm, bạn phải tiếp tục và mặc kệ một số ý kiến phản đối. Nếu bạn có một sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng tốt, chắc chắn sẽ có người hiểu giá trị và muốn ủng hộ sản phẩm của bạn.
Điều đó không có nghĩa là bạn đang bỏ cuộc mà hoàn toàn trái ngược lại, như Cuban nói: “Bạn phải bắt đầu giao tiếp và tiếp tục giao tiếp với người mà bạn biết có thể mua sản phẩm của bạn chứ không phải lãng phí thời gian với người mà bạn đã biết sẽ không mua sản phẩm của bạn. Rốt cuộc, thời gian là tài sản có giá trị nhất mà bạn có. Đừng lãng phí nó và bắt đầu nói “không” cho một câu trả lời”.
Sưu tầm