Danh mục tin tức
BÍ QUYẾT để khách hàng MUA THÊM khi trả lại hàng 11:37, 30/06/2017
Trong hoạt động bán lẻ, không thể tránh khỏi trường hợp khách yêu cầu đổi trả hàng hóa. Dù đến từ nhiều yếu tố khác nhau thì vẫn khiến các chủ cửa hàng hoặc nhân viên bán hàng cảm thấy lo lắng và bối rối. Bạn hoàn toàn có thể thuyết phục khách hàng và xoa dịu họ, tuy nhiên sẽ rất tuyệt diệu nếu bạn biết rằng: khi khách hàng tìm bạn đổi trả lại hàng chính là CƠ HỘI giao tiếp để khiến khách có thể MUA THÊM HÀNG!

yeahcrm8 copy.png 
Hãy cùng ecompany.vn tìm hiểu những bí quyết dưới đây!
1. Có quy định đổi trả rõ ràng
Bản quy định này sẽ giúp cửa hàng dễ dàng xử lý các tình huống gặp phải trong quá trình đổi trả. Trong bản quy định cần ghi rõ:
- Nhấn mạnh chỉ nhận đổi hàng, trả hàng trong trường hợp nào. Tùy hoàn cảnh để có quyền từ chối việc trả hàng.  
- Thời gian khách hàng được đổi trả (thường là sau 1-5 ngày).
- Tình trạng hàng hóa phải còn nguyên vẹn, giữ nguyên vẹn tem mác, hóa đơn.
- Mức giá cho sản phẩm mới là thấp hay ngang hay cao hơn so với sản phẩm cũ sẽ tùy vào đặc thù của từng cửa hàng.
- Đảm bảo khách hàng nắm rõ về quy định đổi trả trước khi thanh toán hoặc có bảng hướng dẫn đặt ở vị trí dễ nhìn như quầy thu ngân.
- Bạn cũng đừng quên nhắc nhở nhân viên bán hàng về việc thông báo cho Khách hàng biết về quy định đổi trả ngay sau khi khách hàng vừa thanh toán.
- Bạn cũng có thể ghi quy định này một cách ngắn gọn vào hóa đơn bán hàng, tem mác,... của sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy.
2. Tư vấn thêm  
Việc bị trả lại hàng không thực sự dễ chịu, tuy nhiên hãy nhìn theo khía cạnh khác rằng đây sẽ là cơ hội để bạn có thể tư vấn cho khách hàng chuyển hướng chọn sang mặt hàng khác, bạn có thể bán được món hàng khác có mức giá cao hơn hoặc bán nhiều hơn 1 món hàng.
Để làm được điều đó, khi khách mang hàng đến đổi trả, đừng gây khó dễ cho họ. Thay vào đó nên vui vẻ tiếp nhận hàng hóa sau khi kiểm tra chúng đạt yêu cầu quy định. Đừng quên hỏi thật kĩ lí do họ muốn đổi trả, từ đó chọn cách tư vấn phù hợp cho khách để họ chọn sang sản phẩm khác. Hãy nhớ: luôn vui vẻ, lịch sử và hỗ trợ khách hàng của mình!
Ví dụ: Khách muốn đổi sang một chiếc váy ccó size nhỏ hơn, ngoài việc tìm kiếm chính xác món hàng khách yêu cầu hãy gợi ý để họ chọn thêm một phụ kiện khác phù hợp để mặc cùng chiếc váy đó. Hoặc sản phẩm khách muốn đổi đã hết hàng, bạn có thể hướng sự quan tâm của khách sang sản phẩm tương tự, đảm bảo về phong cách và kích cỡ phù hợp với ngoại hình và yêu cầu của khách hàng.
Bằng mọi giá, phải để khách rời đi trong sự hài lòng về việc tìm được món đồ ưng ý trong cửa hàng.
Ngoài ra, bạn cũng đừng quên ghi chú lại những trường hợp này vào phần mềm để luôn có sự chuẩn bị cho những lần gặp khách hàng tiếp theo. Chúc bạn thành công với ecompany.vn!