Hãy quyết định mua phần mềm quản lý bán hàng
15:44, 24/05/2017
Bạn đang băn khoăn vì những hoạt động quản lý kinh doanh của mình tiêu tốn quá nhiều thời gian ? Bạn gặp khó khăn trong quá trình quản lý khách hàng, lập báo cáo doanh số và báo cáo quản lý bán hàng? Bạn đang muốn ứng dụng một hệ thống phần mềm tăng cường hiệu quả quản lý kinh doanh của mình?
Nếu bạn từng nghĩ đến giải pháp đầu tư chi phí để mua phần mềm quản lý bán hàng thì đó là một trong những ý tưởng đúng đắn, đầu tư hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn.
1. Khó khăn trong quản lý quy trình bán hàng hiện nay
Hiện nay việc xác định rõ quy trình bán hàng trong doanh nghiệp đang là vấn đề được nhiều nhà quản lý quan tâm. Một khi áp dụng quy trình thành công sẽ giúp các doanh nghiệp tạo được tính ổn định trong công tác quản lý, theo dõi công việc của nhân viên bán hàng từ đó có thể tối ưu hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu. Tuy vậy, việc xác định quy trình phù hợp với doanh nghiệp và kiểm soát quy trình sao cho hiệu quả vẫn là bài toán lớn đối với các nhà quản lý. Hiện tại các doanh nghiệp đang gặp một số khó khăn trong công tác quản lý sau:
– Không xác định đúng quy trình bán hàng; có quy trình bán hàng nhưng việc kiểm soát không hiệu quả hoặc thiếu kỹ năng trong khâu kiểm soát;
– Khó khăn khi theo dõi các bước bán hàng của nhân viên khiến hiệu quả bán hàng không cao cũng như không có những chính sách đúng đắn, kịp thời trong đào tạo, nâng cao đội ngũ bán hàng, dự báo được doanh số ở hiện tại và triển vọng của doanh nghiệp;
– Tốn nhiều thời gian vào công việc quản lý và các báo cáo thủ công, dẫn đến giảm thời gian vào công việc tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng cũng như thỏa mãn nhu cầu khách hàng hiện có;
– Không có được cái nhìn toàn diện về khách hàng (bao gồm các thông tin về lịch sử tài khoản, liên hệ, các lần giao dịch với khách hàng,…) phục vụ cho công việc kinh doanh;
– Khó khăn cho việc khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng để tìm kiếm thêm khách hàng mới; doanh nghiệp dễ mất đi thông tin khách hàng khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc;
– Rất nhiều thông tin quan trọng không được chia sẻ giữa các nhân viên và lãnh đạo; thậm chí nhiều phản hồi của khách hàng bị bỏ sót hoặc bị lãng quên trong quá trình quản lý;
2. Những lợi ích của việc mua phần mềm quản lý bán hàng
Với sự hỗ trợ của công nghệ trong công cụ quản lý bán hàng, doanh nghiệp không chỉ từng bước tháo gỡ các trở ngại gặp phải mà còn nâng cấp, tối ưu quy trình kinh doanh:
– Tiết kiệm thời gian và chi phí: Sau khi mua phần mềm quản lý bán hàng giúp giảm chi phí và thời gian cho một giải pháp kinh doanh nhất định, giúp các nhân viên loại bỏ các thông tin không cần thiết và cho phép họ đạt được mục tiêu về thời gian một cách hiệu quả. Bên cạnh đó việc lập báo cáo doanh số, báo cáo quản lý bán hàng, quản lý thông tin khách hàng hay các số liệu được lưu trữ bằng phần mềm sẽ tiết kiệm nhiều thời gian, đảm bảo độ chính xác và an toàn.
– Nâng cao khả năng quản lý: Sau khi mua phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp cải thiện khả năng quản lý của những người tham gia kinh doanh. Nhà lãnh đạo ngay lập tức có thể truy cập dữ liệu từ hệ thống từ đó giúp họ đưa ra quyết định, chiến lược kinh doanh một cách dễ dàng.
– Phù hợp với mọi doanh nghiệp: Một lợi thế quan trọng của việc mua phần mềm quản lý bán hàng là nó có thể điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của một doanh nghiệp cụ thể. Việc sử dụng phần mềm này tương đối đơn giản và bạn có thể dễ dàng lên chương trình để đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
– Kiểm soát hiệu quả các nguồn lực: Mua phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn lưu giữ được các giao dịch và cách thức mà các nguồn lực kinh doanh đang được sử dụng. Nếu phát hiện thấy dấu hiệu bất thường nào trong các giao dịch kinh doanh, phần mềm sẽ ngay lập tức hiển thị và từ đó các bộ phận có liên quan sẽ biết và khắc phục.
– Phối hợp các phòng ban khác nhau: Mua phần mềm quản lý bán hàng còn có lợi ích trong việc điều phối và hỗ trợ các hoạt động của các bộ phận khác để tăng tính hiệu quả của hoạt động. Hệ thống sẽ có một chế độ quản lý các quy trình kinh doanh nhằm giảm chi phí sản xuất và tăng khả năng kiểm soát.
– Nâng cao hiệu quả kinh doanh: Từ những lợi ích trên, mua phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp các doanh nghiệp từng bước giảm chi phí, tăng doanh thu, nâng tầm vị thế trong thương trường.
Với những lợi ích vượt bậc trên, việc các doanh nghiệp quyết định mua phần mềm quản lý bán hàng hoàn toàn là sự lựa chọn đúng đắn.
3. Chi phí hợp lý khi mua phần mềm quản lý bán hàng
Lợi nhuận luôn là yếu tố hàng đầu trong kinh doanh. Việc giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh để thu về các giá trị thặng dư luôn được các nhà kinh doanh quan tâm và tân dụng mọi biện pháp thực hiện. Chính vì vậy, nếu một nhà kinh doanh cảm thấy chưa chắc chắn đầu tư ngay một khoản chi phí để mua phần mềm quản lý bán hàng là điều dễ hiểu.
Hiện tại, trong thị trường chi phí đầu tư YeahCRM cho hệ thống kinh doanh không phải quá lớn nên các nhà kinh doanh có thể dễ dàng tiếp cận với phần mềm này, sử dụng nó như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý quy trình bán hàng, phát triển tối đa lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh.
Hơn thế, YeahCRM đặc biệt ở chỗ tập trung vào tính tiện lợi và dễ sử dụng, khiến cho nhân viên kinh doanh thích dùng vì mang lại lợi ích thiết thực giúp bán hàng hiệu quả hơn. Thêm vào đó, YeahCRM là hệ thống để hỗ trợ (assist) và tối ưu (optimize), chứ không chỉ đơn thuần là quản lý và giám sát như những hệ thống CRM khác.
Với những lợi thế to lớn khi mua phần mềm quản lý bán hàng như trên, một lần nữa có thể thấy sự đầu tư bỏ ra để áp dụng phần mềm CRM là một sự lựa chọn thông minh của những nhà kinh doanh.
Đối với chúng tôi, chỉ cần 3 bước cài đặt đơn giản là bạn đã sở hữu cho riêng mình 1 phần mềm CRM riêng biệt.