Những sai lầm thường gặp bao gồm:
1. Không kêu gọi hành động
Mặc dù nhiều hình thức quảng cáo khác thiếu chủ động, nhưng SMS là hình thức marketing chủ động. Quên nói với khách hàng những gì bạn muốn họ làm có thể gây tổn hại đến chiến dịch của bạn. Nhiều chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn SMS không tận dụng được thông điệp mời khách hàng của bạn gắn kết với thương hiệu của bạn, nội dung không có lời kêu gọi hành động hoặc nội dung nhàm chán và người đọc có thể dễ dàng bỏ qua.
Nếu không có lời kêu gọi hành động rõ ràng thì khách hàng của bạn đang thiếu những hành động bạn muốn họ làm. Mục đích của bạn là thu hút khách hàng và biến các hoạt động thụ động thành những hoạt động tương tác chủ động.
2. Nội dung không rõ ràng:
Khách hàng muốn cảm thấy tin nhắn mà bạn mang đến cho họ là thông điệp có giá trị. Marketing ngày hôm nay đang ngày càng trở nên quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và thu hút được cảm xúc của họ. Tin nhắn SMS nên có cảm giác cá nhân, dành riêng cho họ. Các hoạt động tiếp thị phá vỡ truyền thống ngày càng trở nên phổ biến vì mục tiêu của thương hiệu đã chuyển từ bán sản phẩm để tạo ra một kết nối có ý nghĩa với khách hàng.
Đừng làm phiền khách hàng của bạn với những thông điệp, hoặc khuyến mại liên tục, điều này có thể dẫn đến việc khách hàng của bạn chọn không tham gia – đó là điều cuối cùng bạn không hề mong muốn. Những nội dung nên có là những thông tin có lợi cho khách hàng của bạn và có liên quan đến chiến dịch của bạn.
Cũng như với tất cả các hình thức Marketing, đừng đặt nó ra vì mục đích tiếp thị. Những gì bạn sản xuất phản ánh thương hiệu của bạn, bạn muốn thu hút khán giả bằng nội dung và chiến dịch nên phản ánh điều này.
3. Sai Thời điểm
Thời điểm là tất cả mọi thứ, lập kế hoạch một chiến lược marketing qua SMS phù hợp với những chiến lước khác của bạn nên được lên kế hoạch đúng. Gửi tin nhắn không thường xuyên có thể gây bất lợi cho thành công của chiến dịch của
Lên kế hoạch cho các chiến dịch của bạn, từ mức độ bạn muốn tương tác với khách hàng đến thời gian chính xác bạn quyết định gửi tin nhắn. Nhớ rằng- Không gửi tin nhắn SMS tiếp thị trước 9 giờ sáng hoặc sau 9 giờ tối!
4. Không kiểm tra lạiĐiều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu công ty quên kiểm tra nội dung và tin nhắn trước khi chúng được gửi đi. Hãy đảm bảo rằng, bạn đã kiểm tra tất cả thông tin liên quan, bao gồm chi tiết liên lạc và địa chỉ trang web để khách hàng có thể tìm thấy bạn dễ dàng.Bằng cách tránh những sai lầm phổ biến này, bạn sẽ tạo ra một chiến dịch tiếp thị SMS thành công hơn. Hãy đảm bảo theo dõi và phân tích từng chiến dịch để đảm bảo bạn nhận được thông tin có liên quan nhất đến khách hàng của mình.
ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT là bạn cần sử dụng công cụ để gửi SMS Marketing thay vì mổ cò nhắn tin một cách truyền thống. YeahCRM sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Việc của bạn chỉ là Cài đặt CRM với 3 bước đơn giản và sử dụng SMS marketing mà thôi. Chúc bạn thành công!
Nguồn: sendmode.com