Danh mục tin tức
6 điều CEO nên biết về phần mềm quản lý khách hàng và bán hàng CRM 10:19, 11/05/2017
Một CEO không nên quan tâm nhiều đến việc đánh giá chi tiết về một hệ thống CRM với các chức năng mới nhưng có 6 tiêu chí họ cần phải đảm bảo rằng công ty của mình đã đạt được. Đó là những tiêu chí gì? Hãy cùng ecompany.vn khám phá nhé!
1. Việc sử dụng thử nghiệm có thành công không?

Nếu một phòng ban trong công ty dùng thử nghiệm một hệ thống phần mềm, có thể xảy ra trường hợp các phòng ban khác không muốn dùng hệ thống đó. Nếu tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng bởi sự lựa chọn này, giải pháp cuối cùng có thể sẽ phức tạp và sẽ dần dẫn đến thất bại. Chính vì vậy hãy đảm bảo sự cân bằng.
2. Nhân viên của tôi sẽ sử dụng nó chứ?
Đáng buồn là một nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của CRM đó là nhân viên trong công ty không sử dụng nó. Hãy đảm bảo rằng hệ thống này nhanh và dễ sử dụng, không có vướng mắc; mọi người đều có thể làm việc với nó và đảm bảo rằng người quản lý sẽ củng cố thêm tầm quan trọng của hệ thống với các nhân sự.


CEO-pano_12194.jpg

3. Có thể lấy dữ liệu ra được không?
Dù sớm hay muộn, bạn cũng sẽ cần phải đưa dữ liệu ra khỏi hệ thống CRM để phân tích hay chuyển đổi. Nếu bạn có một hệ thống lưu trữ nội bộ, hãy đảm bảo rằng dữ liệu được lưu trữ trong một hệ thống lưu trữ tiêu chuẩn công nghiệp như Microsoft SQL Server... Nếu bạn chọn một hệ thống lưu trữ trực tuyến trên môi trường internet, thì việc bạn có thể sao chép được dữ liệu bất cứ khi nào bạn muốn lại là một điều cần thiết.

4. Hệ thống CRM có luôn luôn sẵn sàng không?
Chất lượng của hệ thống CRM giảm sút đồng nghĩa với việc chúng ta không thể bán được hàng. Nếu bạn có một hệ thống lưu trữ nội bộ, hãy đảm bảo rằng các nhân viên IT của bạn hiểu được cấu trúc dữ liệu và có thể xây dựng lại hệ thống. Nếu bạn chọn một hệ thống
lưu trữ trực tuyến trên môi trường internet, hãy kiểm tra lại bản hợp đồng bảo hiểm của công ty mà bạn đã mua hệ thống, các cách thức và kế hoạch sửa chữa, đồng thời hãy sao lưu thường xuyên các dữ liệu.

5. Hệ thống có thể phát triển cùng doanh nghiệp hay không?
Hãy đảm bảo rằng công nghệ này có thể được cung cấp cho các loại phòng ban khác nhau và nếu là công ty đa quốc gia thì nó phải đảm bảo tính chính xác cho giờ địa phương. Nếu hệ thống của bạn bị giới hạn bởi số lượng người sử dụng, hãy kiểm tra giá của việc gia tăng số lượng người sử dụng là bao nhiêu.

6. Công ty cung cấp có đánh giá cao doanh nghiệp của bạn hay không?
Hãy đảm bảo rằng công ty cung cấp hiểu được công việc kinh doanh của bạn, vì thế có thể giúp đội của bạn xây dựng hệ thống. Điều đó thể hiện một điều là công ty cung cấp quan tâm đến công ty của bạn.

Và cuối cùng, điều quan trọng nhất, chính là cảm nhận và trải nghiệm của chính bạn và các nhân sự của bạn về phần mềm. Muốn làm được điều đó một cách nhanh chóng mà không cần chờ đợi đơn vị cung cấp nào đó cài đặt cho bạn. Hãy tự mình trải nghiệm YeahCRM chỉ với 3 bước thao tác đơn giản để tự tạo cho mình 1 CRM đúng nghĩa!