1.
Việc sử dụng thử nghiệm có thành công không?
Nếu một phòng ban trong công ty dùng thử nghiệm một hệ thống phần mềm, có thể xảy
ra trường hợp các phòng ban khác không muốn dùng hệ thống đó. Nếu tất cả mọi
người đều bị ảnh hưởng bởi sự lựa chọn này, giải pháp cuối cùng có thể sẽ phức
tạp và sẽ dần dẫn đến thất bại. Chính vì vậy hãy đảm bảo sự cân bằng.
2. Nhân viên của tôi sẽ sử dụng nó chứ?
Đáng buồn là một nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của CRM đó là nhân viên trong
công ty không sử dụng nó. Hãy đảm bảo rằng hệ thống này nhanh và dễ sử dụng,
không có vướng mắc; mọi người đều có thể làm việc với nó và đảm bảo rằng người
quản lý sẽ củng cố thêm tầm quan trọng của hệ thống với các nhân sự.
3. Có thể lấy dữ liệu ra được
không?
Dù sớm hay muộn, bạn cũng sẽ cần phải đưa dữ liệu ra khỏi hệ thống CRM để phân
tích hay chuyển đổi. Nếu bạn có một hệ thống lưu trữ nội bộ, hãy đảm bảo rằng dữ liệu
được lưu trữ trong một hệ thống lưu trữ tiêu chuẩn công nghiệp như Microsoft
SQL Server... Nếu bạn chọn một hệ thống lưu trữ trực tuyến trên môi trường internet, thì việc bạn có thể sao chép
được dữ liệu bất cứ khi nào bạn muốn lại là một điều cần thiết.
4. Hệ thống CRM có luôn luôn sẵn sàng không?
Chất lượng của hệ thống CRM giảm sút đồng nghĩa với việc chúng ta không thể bán
được hàng. Nếu bạn có một hệ thống lưu trữ nội bộ, hãy đảm bảo rằng các nhân viên IT
của bạn hiểu được cấu trúc dữ liệu và có thể xây dựng lại hệ thống. Nếu bạn chọn
một hệ thống lưu trữ trực tuyến trên môi trường internet, hãy kiểm tra lại bản hợp đồng bảo hiểm của công ty mà bạn
đã mua hệ thống, các cách thức và kế hoạch sửa chữa, đồng thời hãy sao lưu thường
xuyên các dữ liệu.
5. Hệ thống có thể phát triển cùng doanh nghiệp hay không?
Hãy đảm bảo rằng công nghệ này có thể được cung cấp cho các loại phòng ban khác
nhau và nếu là công ty đa quốc gia thì nó phải đảm bảo tính chính xác cho giờ địa
phương. Nếu hệ thống của bạn bị giới hạn bởi số lượng người sử dụng, hãy kiểm
tra giá của việc gia tăng số lượng người sử dụng là bao nhiêu.
6. Công ty cung cấp có đánh giá cao doanh nghiệp của bạn hay không?
Hãy đảm bảo rằng công ty cung cấp hiểu được công việc kinh doanh của bạn, vì thế
có thể giúp đội của bạn xây dựng hệ thống. Điều đó thể hiện một điều là công ty
cung cấp quan tâm đến công ty của bạn.
Và cuối cùng, điều quan trọng nhất, chính là cảm nhận và trải nghiệm của chính bạn và các nhân sự của bạn về phần mềm. Muốn làm được điều đó một cách nhanh chóng mà không cần chờ đợi đơn vị cung cấp nào đó cài đặt cho bạn. Hãy tự mình trải nghiệm YeahCRM chỉ với 3 bước thao tác đơn giản để tự tạo cho mình 1 CRM đúng nghĩa!