Hệ
thống, phân loại khách hàng
Số
lượng khách hàng lớn khiến cho bộ phận chăm sóc khách hàng không khỏi đau đầu.
Việc hệ thống và chăm sóc khách hàng là công việc đầu tiên nên làm để có được
cái nhìn tổng quát nhất về khách hàng của mình. Với việc sử dụng phần mềm
chăm sóc khách hàng, bạn có thể hệ thống, cập nhật số lượng, thông tin từ cơ
bản đến chi tiết của mỗi khách hàng. Từ đó, đối với mỗi tiêu chí, bạn có thể
phân loại khách hàng để thuận tiện hơn trong công việc quản lý. Những tiêu chí
đó có thể là: độ tuổi, giới tính, nhu cầu mua hàng, tình trạng mua hàng, tiềm
năng hay không tiềm năng,…
Liên
kết với bộ phận chăm sóc khách hàng
Bên
cạnh việc hệ thống và phân loại khách hàng, phần mềm còn liên kết với bộ phận
chăm sóc khách hàng để phân công công việc cho từng nhân viên. Việc phân công
này giúp cho việc đánh giá, thẩm định kết quả công việc được nhanh chóng hơn,
thuận lợi hơn. Qua đó, có thể thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên, mỗi
nhân viên có thể chủ động hơn, trách nhiệm hơn đối với mỗi công việc được giao.
Nhắc
nhở công việc
Có
thể trong hệ thống số lượng lớn khách hàng, nhân viên sẽ bỏ sót hoặc quên một
vài công việc quan trọng. Chính vì thế, việc nhắc nhở công việc là không bao
giờ thừa. Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể đặt lịch hẹn với mỗi khách hàng
để có thể liên hệ, tư vấn, tiếp cận và bán hàng đúng thời hạn. Việc này không
chỉ làm tăng năng suất làm việc của nhân viên mà còn tạo được niềm tin trong
mỗi khách hàng.
Quản
lý phản hồi của khách hàng
Những
phản hồi của khách hàng vô cùng quý giá. Việc bạn làm tốt hay chưa, nhiệt tình
hay không và chuyên nghiệp hay chưa chuyên nghiệp thể hiện qua những phản hồi
của khách hàng. Phần mềm chăm sóc khách hàng có thể giúp bạn lưu trữ
những thông tin đánh giá của khách hàng để bạn có thể có kế hoạch điều chỉnh
công việc của mình trong thời gian tiếp theo.
Đừng
nên xem nhẹ công việc chăm sóc khách hàng bởi đó là nguồn thu, là yếu tố ảnh
hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của doanh nghiệp bạn. Và đừng mạo hiểm
giao phó công việc đó cho trí nhớ hay kinh nghiệm làm việc cá nhân. Hãy để công
nghệ hiện đại giúp bạn. Lựa chọn phần mềm chăm sóc khách hàng để có được những
kết quả tốt nhất.