Home
SẢN PHẨM
EPS Online version 2021
EPS Client version 2021
Dịch vụ gia tăng
Dịch vụ dữ liệu
Dung lượng EPS gia tăng
STORE
Blog
Giới thiệu
Liên hệ tư vấn
Gửi hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ
Câu hỏi thường gặp
Trung tâm hỗ trợ trực tuyến
Hướng dẫn cài đặt
Đăng nhập/người dùng/phân quyền
Đăng nhập hệ thống
Thiết lập tổ chức doanh nghiệp
Tạo người dùng
Phân quyền người dùng
Quản Lý Khách Hàng & Bán hàng
Bắt đầu với QLBH và Khách hàng
Nội dung hướng dẫn
Tổng Quan
Tổng Quan Chung
Tổng Quan Khách hàng
Tổng Quan Cơ hội
Tổng Quan Bán hàng
Tổng Quan Dịch vụ
Quản lý khách hàng
Cài Đặt Cơ Bản
Thêm Mới Khách Hàng
Chia Sẻ Khách Hàng
Quản Lý Khách Hàng
Lọc Nâng Cao
Thêm Cơ Hội Bán Hàng Cho Khách Hàng
Thêm Đơn Hàng cho Khách Hàng
Lịch Sử Giao Tiếp
Hướng dẫn nhập Khách Hàng từ Excel
Hướng dẫn gửi mail cho khách hàng
Quản lý báo giá/cơ hội
Tạo Cơ Hội Bán Hàng
Chia Sẻ Cơ Hội
Quản Lý Cơ Hội
Lọc Nâng Cao
Chuyển Cơ Hội Thành Đơn Hàng
Quản lý bán hàng
Cài đặt đơn hàng
Tạo Đơn Hàng
Chia sẻ đơn hàng
Quản Lý Bán Hàng
Lọc Nâng Cao
Thanh Toán Đơn Hàng
Gia Hạn Đơn Hàng
Sử dụng ứng dụng bán hàng
Cài đặt bán hàng đa điểm
Copy link đơn hàng
Quản lý dịch vụ
Cài đặt Dịch Vụ
Chia Sẻ Dịch Vụ
Quản Lý Dịch Vụ
Lọc Nâng Cao
Gia Hạn Dịch Vụ
Hàng hóa và kho hàng
Quản lý Sản phẩm/Dịch vụ
Hướng dẫn thêm Sản phẩm/Dịch vụ
Hướng dẫn nhập Sản phẩm từ Excel
Quản lý Kho Hàng
Hướng dẫn nhập Kho hàng từ Exel
Chuyển kho hàng
Lịch sử Nhập hàng
Nhóm Sản phẩm
Quản lý tài chính
Quản lý Thu chi
KPI nhân sự
Báo cáo Tổng hợp
Tổng hợp thu chi
Biểu đồ
Marketing
Mã giảm giá
Thiết lập/cài đặt
Cài đặt chung
Cấu hình gửi mail (SMTP)
Ứng dụng bán hàng
Mẫu email
Gửi thông báo
Nội dung mẫu khi thanh toán
Nhóm thu chi
Web (Shop Online)
Thay đổi tiêu đề trang và logo
Quản lý trang nội dung
Thêm mới chỉnh sửa menu chính
Quản lý menu đa cấp
Hướng dẫn gắn đường dẫn
Quản lý sản phẩm
Quản lý Sản phẩm/Dịch vụ
Quản lý danh mục sản phẩm
Thêm Sản phẩm/Dịch vụ
Xem và cập nhật Sản phẩm/Dịch vụ
Tính năng ẩn Sản phẩm/Dịch vụ
Quản lý đặt hàng
Quản lý danh sách đơn đặt hàng
Lọc nâng cao
Sử dụng Form
Quản lý tin tức
Thêm mới tin tức
Quản lý danh mục tin
Quản lý nhóm tin
Nội dung đôc lập
Thêm tin vào nhóm tin
Thiết lập
Quản lý cài đặt
Cài đặt vùng miền
Thay đổi fanpage trên website
Tích hợp chat facebook
Quản lý vùng chân trang
Quản lý trang media
Tạo mới album
Tải hình ảnh lên
Tải video lên
Livechat
Lịch làm việc (Calendar)
Lập lịch làm việc
Lập lịch làm việc lặp lại
Tạo lịch làm việc với khách hàng
Quản lý lịch làm việc nhân sự
Bảng tin Doanh nghiệp (News Feed)
Đăng bài trên News Feed
Quản lý tin tức
Email
Hướng dẫn sử dụng Email
Gửi, trả lời chuyển tiếp, xóa và khôi phục Email
Lưu khách hàng
Chia sẻ Email
Lọc quản lý Email
Cài đặt chữ ký
Cài đặt Email gửi đi
Cài đặt và sử dụng Form
Tạo nhóm và form hỗ trợ
Hướng đẫn thay đổi thông tin Email
Booking & Services
Quản lý lễ tân
Hướng dẫn đặt phòng
Hướng dẫn nhận,trả và hủy phòng
Hướng dẫn lọc
Quản lý đặt phòng
Hướng dẫn lọc
Quản lý và xử lý chung
Quản lý sản phẩm dịch vụ
Thêm mới sản phẩm dịch vụ
Quản lý chung sản phẩm/dịch vụ
Quản lý nhóm dịch vụ
Thống kê
Thiết lập
Thiết lập hệ thống
Quản lý tòa nhà ( Block )
Quản lý tầng ( Floor )
Quản lý phòng ( Room )
Thiết lập in ấn
Quản lý cài đặt
Cài đặt chung
Quản lý trạng thái phòng
Dữ liệu Doanh nghiệp (Docs)
Thiết lập thư viện chung
Thiết lập dữ liệu cho bộ phận
Tính năng chia sẻ file
Xem tài liệu trực tuyến
Cài đặt thông tin lưu Docs
Dành cho nhà phát triển
Tổng quan ecompany platform solution (EPS)
Giao diện lập trình EPS
Mã nguồn EPS Shop Online
Hướng dẫn cài đặt EPS Client
Điều khoản sử dụng Dịch vụ
Home
SẢN PHẨM
EPS Online version 2021
EPS Client version 2021
Dịch vụ gia tăng
Dịch vụ dữ liệu
Dung lượng EPS gia tăng
STORE
Blog
Giới thiệu
Liên hệ tư vấn
Gửi hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ
Câu hỏi thường gặp
Trung tâm hỗ trợ trực tuyến
Hướng dẫn cài đặt
Đăng nhập/người dùng/phân quyền
Đăng nhập hệ thống
Thiết lập tổ chức doanh nghiệp
Tạo người dùng
Phân quyền người dùng
Quản Lý Khách Hàng & Bán hàng
Bắt đầu với QLBH và Khách hàng
Nội dung hướng dẫn
Tổng Quan
Tổng Quan Chung
Tổng Quan Khách hàng
Tổng Quan Cơ hội
Tổng Quan Bán hàng
Tổng Quan Dịch vụ
Quản lý khách hàng
Cài Đặt Cơ Bản
Thêm Mới Khách Hàng
Chia Sẻ Khách Hàng
Quản Lý Khách Hàng
Lọc Nâng Cao
Thêm Cơ Hội Bán Hàng Cho Khách Hàng
Thêm Đơn Hàng cho Khách Hàng
Lịch Sử Giao Tiếp
Hướng dẫn nhập Khách Hàng từ Excel
Hướng dẫn gửi mail cho khách hàng
Quản lý báo giá/cơ hội
Tạo Cơ Hội Bán Hàng
Chia Sẻ Cơ Hội
Quản Lý Cơ Hội
Lọc Nâng Cao
Chuyển Cơ Hội Thành Đơn Hàng
Quản lý bán hàng
Cài đặt đơn hàng
Tạo Đơn Hàng
Chia sẻ đơn hàng
Quản Lý Bán Hàng
Lọc Nâng Cao
Thanh Toán Đơn Hàng
Gia Hạn Đơn Hàng
Sử dụng ứng dụng bán hàng
Cài đặt bán hàng đa điểm
Copy link đơn hàng
Quản lý dịch vụ
Cài đặt Dịch Vụ
Chia Sẻ Dịch Vụ
Quản Lý Dịch Vụ
Lọc Nâng Cao
Gia Hạn Dịch Vụ
Hàng hóa và kho hàng
Quản lý Sản phẩm/Dịch vụ
Hướng dẫn thêm Sản phẩm/Dịch vụ
Hướng dẫn nhập Sản phẩm từ Excel
Quản lý Kho Hàng
Hướng dẫn nhập Kho hàng từ Exel
Chuyển kho hàng
Lịch sử Nhập hàng
Nhóm Sản phẩm
Quản lý tài chính
Quản lý Thu chi
KPI nhân sự
Báo cáo Tổng hợp
Tổng hợp thu chi
Biểu đồ
Marketing
Mã giảm giá
Thiết lập/cài đặt
Cài đặt chung
Cấu hình gửi mail (SMTP)
Ứng dụng bán hàng
Mẫu email
Gửi thông báo
Nội dung mẫu khi thanh toán
Nhóm thu chi
Web (Shop Online)
Thay đổi tiêu đề trang và logo
Quản lý trang nội dung
Thêm mới chỉnh sửa menu chính
Quản lý menu đa cấp
Hướng dẫn gắn đường dẫn
Quản lý sản phẩm
Quản lý Sản phẩm/Dịch vụ
Quản lý danh mục sản phẩm
Thêm Sản phẩm/Dịch vụ
Xem và cập nhật Sản phẩm/Dịch vụ
Tính năng ẩn Sản phẩm/Dịch vụ
Quản lý đặt hàng
Quản lý danh sách đơn đặt hàng
Lọc nâng cao
Sử dụng Form
Quản lý tin tức
Thêm mới tin tức
Quản lý danh mục tin
Quản lý nhóm tin
Nội dung đôc lập
Thêm tin vào nhóm tin
Thiết lập
Quản lý cài đặt
Cài đặt vùng miền
Thay đổi fanpage trên website
Tích hợp chat facebook
Quản lý vùng chân trang
Quản lý trang media
Tạo mới album
Tải hình ảnh lên
Tải video lên
Livechat
Lịch làm việc (Calendar)
Lập lịch làm việc
Lập lịch làm việc lặp lại
Tạo lịch làm việc với khách hàng
Quản lý lịch làm việc nhân sự
Bảng tin Doanh nghiệp (News Feed)
Đăng bài trên News Feed
Quản lý tin tức
Email
Hướng dẫn sử dụng Email
Gửi, trả lời chuyển tiếp, xóa và khôi phục Email
Lưu khách hàng
Chia sẻ Email
Lọc quản lý Email
Cài đặt chữ ký
Cài đặt Email gửi đi
Cài đặt và sử dụng Form
Tạo nhóm và form hỗ trợ
Hướng đẫn thay đổi thông tin Email
Booking & Services
Quản lý lễ tân
Hướng dẫn đặt phòng
Hướng dẫn nhận,trả và hủy phòng
Hướng dẫn lọc
Quản lý đặt phòng
Hướng dẫn lọc
Quản lý và xử lý chung
Quản lý sản phẩm dịch vụ
Thêm mới sản phẩm dịch vụ
Quản lý chung sản phẩm/dịch vụ
Quản lý nhóm dịch vụ
Thống kê
Thiết lập
Thiết lập hệ thống
Quản lý tòa nhà ( Block )
Quản lý tầng ( Floor )
Quản lý phòng ( Room )
Thiết lập in ấn
Quản lý cài đặt
Cài đặt chung
Quản lý trạng thái phòng
Dữ liệu Doanh nghiệp (Docs)
Thiết lập thư viện chung
Thiết lập dữ liệu cho bộ phận
Tính năng chia sẻ file
Xem tài liệu trực tuyến
Cài đặt thông tin lưu Docs
Dành cho nhà phát triển
Tổng quan ecompany platform solution (EPS)
Giao diện lập trình EPS
Mã nguồn EPS Shop Online
Hướng dẫn cài đặt EPS Client
Điều khoản sử dụng Dịch vụ
Trang chủ
»
Blog
Danh mục tin tức
Blog
Quản trị doanh nghiệp
Bán ÁO CŨ NÁT với GIÁ CAO NGẤT NGƯỞNG
11:30, 15/08/2017
Bán chiếc áo cũ mèm với giá cao ngất ngưởng, nhiều người mới nghe đã nghĩ ảo tưởng, là mơ. Nhưng, đọc xong câu chuyện này, bạn sẽ thấy có những điều tưởng chừng như không thể lại là có thể.
C
huyện kể về một cậu bé nghèo, năm đó mới 13 tuổi. Một hôm cha cậu đưa cho cậu một chiếc áo cũ rồi hỏi “Con có thể bán nó với giá 2 đô-la không?”, người cha hỏi. Cậu bé ngẫm nghĩ và trả lời rằng có kẻ ngốc mới mua chiếc áo này. Tuy nhiên người cha đã khích lệ “Sao con không thử xem?”. Nhìn ánh mắt người cha, cậu bé gật đầu đồng ý: “Con sẽ thử xem, nhưng không nhất định có thể bán được.”
Cậu bé đem chiếc áo đi giặt rất cẩn thận, vì không có bàn là để là áo, cậu dùng bản chải để giặt chiếc áo, sau đó để chiếc áo lên một miếng gỗ phẳng trong bóng râm phơi khô. Sáng ngày hôm sau, cậu bé đem chiếc áo đến một ga tàu điện đông người qua lại. Sau 6 tiếng đồng hồ không ngừng chào mời người qua lại, cuối cùng cậu bé cũng bán được chiếc áo với giá 2 đô-la.
Cậu vội vàng cầm số tiền bán được chạy một mạch về nhà đưa cho cha. Sau đó, mỗi ngày cậu đều đi tìm quần áo cũ ở đống đồ bỏ đi trong thành phố mang về nhà giặt sạch đem đi bán. Cứ liên tục như vậy hơn chục ngày, một hôm cha cậu bé lại đưa cho cậu một chiếc áo cũ khác:
“Con có thể bán chiếc áo này với 20 đô-la không?
“Làm sao có thể được cơ chứ? Một chiếc áo cũ làm gì có giá trị cao như vậy được, cùng lắm là 2 đô-la”
“Sao con không thử nghĩ xem, nhất định là có cách”, cha cậu bé khích lệ.
Cuối cùng cậu bé nghĩ ra một cách, cậu nhờ anh họ của mình, là một người rất đam mê hội hoạ, vẽ cho cậu một con chim đại bàng và một chú chuột nhắt đáng yêu lên chiếc áo. Rồi cậu chọn một trường học, nơi có nhiều thiếu gia con nhà giàu theo học ở đó, cậu đứng ở cổng trường chào mời người mua. Vừa mới chào mời một lúc liền có một người quản gia đến mua chiếc áo cho thiếu gia của mình. Cậu thiếu gia đó đã vô cùng thích thú khi có được chiếc áo liền cho thêm cậu 5 đô-la, tổng cộng cậu bán được chiếc áo 25 đô-la. Đây là một số tiền khá lớn đối với gia đình cậu.
S
au khi về nhà, cha cậu lại đưa cho cậu một chiếc áo khác và nói: “Con có thể bán chiếc áo này với giá 200 đô-la được không?”, cha cậu nhìn cậu với một ánh mắt đầy tin tưởng. Lúc này, cậu bé không hề do dự, cậu đón nhận chiếc áo bằng cả hai tay mình, bắt đầu suy nghĩ…
Hai tháng sau, cuối cùng thì cơ hội cũng đã đến. Hôm đó, nữ diễn viên chính của bộ phim đang nổi tiếng “Những Thiên Thần của Charlie” đến thành phố cậu bé để quảng bá phần tiếp theo của bộ phim. Sau khi buổi họp với ký giả kết thúc, cậu bé mạnh dạn chen lên phía trước, chạy đến bên cạnh nữ diễn viên Farrah Fawcett – Majors, đưa chiếc áo cũ ra rồi xin cô ký tên lên đó. Farrah Fawcett – Majors ngẩn người ra một lúc nhưng rồi vẫn vui vẻ tươi cười ký lên chiếc áo, không ai có thể nỡ từ chối một cậu bé dễ thương với ánh mắt hồn nhiên trong sáng như vậy.
Sau khi ký xong, cậu bé hỏi: “Cháu có thể bán chiếc áo này được không ạ?”
“Đương nhiên là có thể được rồi, đây là áo của cháu, cháu có thể bán nó nếu cháu muốn, đây là quyền tự do của cháu.”
Cậu bé liền đứng trên bục hô to: “Đây là chiếc áo do chính nữ diễn viên xinh đẹp Farrah Fawcett – Majors ký tên, giá nó là 200 đô-la”.
Sau một lúc đấu giá, cuối cùng chiếc áo đã bán được với số tiền không tưởng, 1200 đô-la. Về đến nhà, cậu thấy cha mình cùng một người khác đang ở nhà. Cha cậu bé cảm động mà ôm cậu vào lòng, hôn lên trán cậu và nói “Cha vốn dự tính, nếu con không bán được, cha sẽ nhờ người mua nó lại, thật không ngờ con lại giỏi đến thế! Con thực sự rất giỏi…”
B
uổi tối hôm đó hai cha con cậu bé đã ngồi nói chuyện với nhau rất lâu. Cha cậu hỏi con trai: "từ sự việc của 3 chiếc áo này, con có hiểu được ra điều gì không?
“Con hiểu rồi, cha đã khích lệ con”, cậu bé cảm động nhìn cha rồi nói tiếp: “Chỉ cần chúng ta động não suy nghĩ, không việc gì là không thể làm được, việc khó đến đâu cũng có cách giải quyết của nó.” Cha cậu bé gật đầu đồng ý, nhưng rồi lại lắc đầu nói: “Con nói cũng rất đúng nhưng đó không phải là ý định ban đầu của cha.”
“
Cha chỉ muốn nói với con rằng, một chiếc áo cũ chỉ đáng giá 1 đô-la vẫn có cách để tăng giá trị của mình, cớ sao chúng ta, chúng ta cớ sao phải bi quan với cuộc sống này đúng không? Chúng ta tuy nghèo, nhưng chúng ta có nhiều hơn một chiếc áo 1 đô-la và một chiếc áo 1 đô la cũng có thể làm nên điều kỳ diệu
.”
“Đúng vậy, một chiếc áo cũ còn có thể tự làm cho mình cao quý hơn, vậy chúng ta còn có lý do gì mà không yêu cuộc sống của chính mình hơn cơ chứ!”
20 năm sau, cậu bé đó đã lớn lên và trở thành một tỷ phú giàu có, là chủ tịch hội đồng quản trị, cổ đông lớn nhất của tập đoàn Charlotte Hornets. Cậu bé đó chính là
Michael Jordan
- huyền thoại bóng rổ nổi tiếng thế giới.
Câu chuyện mang đến một bài học về nâng cao giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp và thương hiệu.
Bài học lớn rút ra từ câu chuyện bán áo của cậu bé nghèo là:
-
Bạn bán hàng gì không quan trọng, quan trọng là bạn bán như thế nào
. Một chiếc áo cũ bạn có thể bán được giá cao nếu bạn biết cách làm cho cái áo đó có giá trị hơn thực tế của nó nhờ những tác động, những lợi thế khác bổ sung.
-
Bạn bán như thế nào không quan trọng bằng bạn bán nó cho ai.
Chỉ lấy ví dụ đơn thuần, có những món đồ cổ đưa cho tôi sẽ chẳng được quan tâm, nhưng nếu đặt nó vào đúng chỗ, đúng vị trí, đưa vào tay những người có sở thích thì nó sẽ là báu vật.
-
Bạn bán cho ai không quan trọng, quan trọng là làm thế nào để bạn bán nó.
Tôi đã từng không ít lần tự hỏi, sao có người có thể bỏ ra cả ngàn đô-la chỉ để mua một mảng cỏ nhỏ trên sân đấu của một trận chung kết bóng đá, trong khi chừng đó tiền bạn đã có thể đi mua cả đồi cỏ?
Theo Trí thức trẻ
Các tin mới cập nhật
EPS cập nhật phiên bản mới 2021
3 Bước cài đặt phần mềm Livechat “MIỄN PHÍ“ cho website
3 Bước tạo MIỄN PHÍ Email doanh nghiệp cho công ty
3 Bước cài đặt phần mềm quản lý lịch làm việc MIỄN PHÍ "trực tuyến" dành cho doanh nghiệp
Giải pháp làm việc online từ xa cho Công Ty với Skype và EPS
8 cuốn sách vàng về quản lí thời gian (P.2)
Các tin đã đăng
Hãy ĐƠN GIẢN trong mọi việc, đừng cố vẽ ra chướng ngại vật!
Luôn có ai đó TẬN DỤNG CƠ HỘI mà bạn bỏ qua, ĐỪNG CHỜ ĐỢI mọi thứ đúng thời điểm
Đã bao lâu rồi bạn chưa TỰ ĐÁNH GIÁ công việc của mình?
7 BÍ MẬT của Doanh nghiệp THÀNH CÔNG
6 bí quyết thành công cho các nhà quản lý bán hàng
4 bước xây dựng chiến lược kinh doanh doanh nghiệp
KHÁC BIỆT để vượt qua đối thủ cạnh tranh
Marketing kiểu Steve Jobs: Người tiêu dùng là “Nhân viên bán hàng” tốt nhất
Marketing cho các sản phẩm sinh sau?
Vừa ĐI DU LỊCH vừa QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
Bạn lựa chọn CỬA HÀNG BÁN LẺ hay KINH DOANH ONLINE?
Nên QUẢN LÝ BÁN HÀNG như thế nào khi thường xuyên ĐI XA NHẬP HÀNG?
Những tiện ích của phần mềm chăm sóc khách hàng
Những LỢI ÍCH sau lời PHÀN NÀN của Khách hàng
BÍ QUYẾT để khách hàng MUA THÊM khi trả lại hàng