Trong bối cảnh mới, chìa khóa để tới cánh của thành
công chính là biết sử dụng đúng cách các công nghệ để thay đổi cuộc chơi. Theo
Leyla Seka phó chủ tịch Hiệp hội SaleForce Mỹ, hơn 3/4 số khách hàng cảm
thấy không kết nối với thương hiệu nếu thương hiệu đó chỉ sử dụng tổng đài để
kết nối với họ. Lựa chọn đúng công nghệ là chưa đủ, cách sử dụng thế nào còn
quan trọng hơn.
Sau đây là những cách công nghệ đã làm thay đổi dịch
vụ khách hàng thời gian qua.
1. Đầu tiên
phải kể đến điện thoại di động
Ngày nay điện thoại di động gần trở thành thứ không
thể thiếu của tất cả mọi người, mọi người ít rời tay khỏi chiếc điện thoại, và
đó cũng là lý do tại sao điện thoại di động là yếu tố đầu tiên làm thay đổi
dịch vụ khách hàng. Sử dụng điện thoại di động là cách nhanh và dễ dàng nhất để
khách hàng có được thông tin về sản phẩm dịch vụ và tương tác với doanh nghiệp
tại mọi thời điểm. Tất cả mọi nỗ lực phục vụ khách hàng đều hướng tới những
trải nghiệm di động. Sự phổ biến của điện thoại di động tạo cơ hội để dịch vụ
khách hàng trở nên hoàn thiện hơn.
2. Ứng dụng
chat trực tuyến trên giao diện web
Công nghệ phần mềm cho phép doanh nghiệp dễ dàng cài
đặt ứng dụng chat trực tuyến trên website của mình, giúp giải đáp thắc mắc, tư
vấn và hỗ trợ khách hàng gần như ngay lập tức khi khách hàng vào trang web để
lựa chọn và mua hàng.
3. Mạng xã hội
Một số trang mạng xã hội như Facebook, Youtube,
Twitter, Zalo ... đang trở thành một kênh chính để tương tác với khách hàng.
Thông qua việc sử dụng công nghệ để khai thác, phân tích tâm lý và theo dõi
hành vi của người dùng, mạng xã hội mang đến sự hiểu biết sâu sắc về sở thích,
xu hướng tiêu dùng của khách hàng cũng như phản hồi của khách hàng về sản phẩm
để doanh nghiệp cung cấp những dịch vụ khách hàng phù hợp nhất, đúng thời điểm
nhất.
4. Sử dụng dữ
liệu khách hàng
Nhờ nguồn dữ liệu về khách hàng cũng như nền tảng phân
tích tốt, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn do nắm bắt được
đúng tâm lý và thị hiếu của khách hàng. Nguồn dữ liệu lớn cho phép dự đoán
chính xác những gì khách hàng cần trong thời gian ngắn và tương tác với họ
nhanh nhất, giúp tăng tốc độ cũng như chất lượng của dịch vụ khách hàng.
Do tệp dữ liệu khách hàng quá lớn, danh bạ điện thoại
cũng như Excel không còn hiệu quả để thu thập, sắp xếp và phân tích dữ liệu
khách hàng. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc
khách hàng CRM để thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu khách hàng một cách
khoa học, hiệu quả nhất.
5. Dự báo nhu
cầu
Ngày nay các công ty không còn chờ khách hàng phản hồi
về sản phẩm, dịch vụ rồi mới làm dịch vụ khách hàng. Nhờ có Internet, mạng xã
hội, các nhà quản trị có thể nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu để dự đoán và đáp ứng
ngay khi khách hàng bắt đầu có nhu cầu về sản phẩm. Sự gia tăng của các thiết
bị và công nghệ cung cấp khả năng kiểm soát, tương tác và thực hiện dịch vụ
khách hàng một cách chủ động. Phần mềm CRM với tính năng quản lý cơ hội bán
hàng giúp nhà quản trị quản lý những đơn hàng và dự báo nhu cầu của khách hàng
trong tương lai để có những dịch vụ khách hàng tốt nhất.
6. Khách hàng
tự phục vụ
Các doanh nghiệp tận dụng sự phát triển của điện thoại
di động cũng như những tiện ích của internet và mạng xã hội để tạo cho khách
hàng sự chủ động trong việc đáp ứng nhu cầu của họ. Khách hàng có thể xem album
cũng như thông tin sản phẩm để lựa chọn sản phẩm thay vì đến cửa hàng và nhờ
vào sự trợ giúp của nhân viên bán hàng.
Khi có sự tích hợp của công nghệ, internet đã và đang
giúp các công ty giải quyết tất cả các dịch vụ khách hàng mà không cần bất kỳ
sự tham gia trực tiếp nào của nhân viên bán hàng. Các công ty làm dịch vụ khách
hàng kết hợp với kỹ thuật, công nghệ sẽ có cơ hội để làm tăng sự hài lòng của
khách hàng với sản phẩm mà không cần một sự tương tác trực tiếp. Trong cuộc
chạy đua về dịch vụ khách hàng, một hệ thống dịch vụ khách hàng có sự hỗ trợ
của công nghệ sẽ dễ dàng về đích trước và trở thành người chiến thắng.
Để áp dụng công nghệ vào hỗ trợ chăm sóc khách hàng và
giúp bạn bán hàng nhẹ nhàng hiệu quả
nhất hãy đăng ký cài đặt YeahCRM ngay hôm nay chỉ với 3 bước cài đặt vô
cùng đơn giản. Click vào đây
để cài đặt.